วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

มุมมองของความงาม

หากจะมองความงามจากสิ่งที่ธรรมชาติให้มา เป็นตัวตนของเราทุกคนตั้งแต่เกิดจนเติบใหญ่ ไม่รวมสิ่งปรุงแต่งอย่างอื่น เช่นเสื้อผ้า, เครื่องประดับ, กริยาท่าทาง, การแสดงออก, ความคิด, คำพูด, นิสัยใจคอ, รูปลักษณ์ภายนอก และ อื่น ๆ อีกมากมาย (ฯลฯ) แล้ว ในมุมมองของฉัน สิ่งที่สวยงามที่สุด ที่ธรรมชาติให้มาตั้งแต่เกิดคือ ผิวพรรณของเรานี่เอง ไม่ว่าจะสูง ต่ำ ดำ ขาว หากเราสามารถรักษา ผิวพรรณ ของเราให้อ่อนเยาว์อยู่เสมอ นั่นเท่ากับว่าเราสามารถคงความงามในช่วงที่สวยที่สุดตามธรรมชาติ ให้อยู่กับเราตราบนานเท่านาน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปขนาดไหน นั่นคือสุดยอดปรารถนาของทุกคนแล้วล่ะเจ้าค่ะ

แล้วเราจะมีวิธีการ ดูแลรักษาอย่างไร ล่ะ

  1. ดูแลจากภายนอก เป็นอะไรที่จับต้องได้มากกว่า การเข้าใจการเปลี่ยนแปลงการทำงานของเซลล์ในแต่ละช่วงเวลาของอายุ และมลภาวะที่มากระทบจะทำให้เราสามารถ จัดการกับสิ่งต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น เรามีแนวทางที่จะดูแลจากภายนอก ดังต่อไปนี้
    1. การปกป้อง > แสงแดดและมลภาวะรอบ ๆ ตัวเราเป็นสิ่ง อันตรายที่สุด ที่จะมีผลกระทบต่อสุขภาพผิวของเรา การเรียนรู้ที่จะปกป้องจึงเป็นขั้นตอนแรกที่เราควรจะคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดด ตลอดจนบางครั้งเราเห็นคนบางคนถึงกับปิดหน้าอยู่ตลอดเวลาเมื่ออยู่ภายนอก อย่างว่าแหละ อยากสวยมันต้องเรียนเรียนรู้ที่จะปกป้องนะจ๊ะ
    2. การบำรุง > แน่นอน ไม่มีใครห้ามความแก่ ได้แต่การเรียนรู้ที่จะบำรุง หรือการให้อาหารที่ถูกต้องให้กับผิวพรรณ ในแต่ละช่วงอายุ จะเป็นสิ่งสำคัญนอกเหนือจากการปกป้อง
    3. การรักษาหรือการแก้ไข > แน่นอนหากว่า เราขาดการปกป้อง และบำรุงรักษา จนเกิดผลกระทบต่อผิวเราจำเป็นต้องมีวิธีการรักษาและแก้ไข ในแต่ละจุด พอมาถึงขั้นนี้ จะเป็นขั้นที่ยุ่งยากและอาจจะเสียเงินมากที่สุด และที่สำคัญ บางทีคุณอาจไม่อยากออกไปเจอผู้คนเลยทีเดียวล่ะ ดังนั้นควรจะใส่ใจกับการปกป้อง และบำรุงมากที่สุด อย่าปล่อยให้เกิดปัญหาจนต้องมาหาวิธีรักษาหรือแก้ไขเลย

  1. ดูแลจากภายใน เป็นอะไรที่บางคนคิดว่าจับต้องยาก แต่เคยได้ยินมั๊ย ความงามที่แท้จริง เกิดจากความงามจากภายใน คนเราจะงาม มันต้องงามทั้งภายนอกและภายใน สิ่งที่เราใส่เข้าจากภายใน มันมักจะส่งผลสู่ภายนอกเสมอ เรามีแนวทางหลัก ๆ สำหรับการดูแลจากภายใน ดังนี้
    1. อาหาร > อาหารเป็นเรื่องใหญ่ ต่อสุขภาพ และผิวพรรณ การไม่ตามใจปาก และเรียนรู้ที่จะกินเฉพาะอาหารที่มีประโยชน์ รับรองว่าคุณจะทั้งสุขภาพดี ไม่อ้วนลงพุง และที่สำคัญ ผิวสวยแน่นอน
    2. อารมณ์ > การควบคุมอารมณ์ การทำสมาธิ การทำให้จิตใจผ่องใส อยู่เสมอ ไม่เป็นคนวิตกกังวล ไม่เครียด การบริหารอารมณ์ได้ รับรองคุณมีแสงออร่า เปล่งประกายความสวยงามจนคนอิจฉาเลยล่ะ
    3. ออกกำลังกาย > ขาดไม่ได้เลย อย่าอ้างว่าไม่มีเวลา อย่าอ้างว่าขี้เกียจ การสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื่อ เป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ถ้าคุณไม่อยากแก่ง่าย เหี่ยวเร็ว แต่คุณจะเต่งตึงและฟิตอยู่ ตลอดเวลา

เอาล่ะ ถือว่าเป็น บทเริ่มต้น ในการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ผิวพรรณใสปิ๊ง ก็แล้วกัน คราวหน้าเรามาว่ากันในรายละเอียดแต่ละเรื่องอย่างเต็มอิ่มทีเดียว อย่าลืมติดตามล่ะ

ก่อนจบ ขอทุกคนเปล่งบทปฏิญาณ ดี ๆ สัก 4 ข้อ ก่อนนอนทุกวันแล้วคุณจะสวยกันทุกคนเลยจ๊ะ

  1. ฉันเป็นคนผิวเนียนสวย เปล่งปลั่ง เต่งตึง และสุขภาพดี ไม่มีสิว กระ ไฝ ฝ้า มารบกวน
  2. ฉันจะคิดดี พูดดี ทำดี กินอาหารดี อารมณ์ดี ออกกำลังกายดี แล้วฉันจะพบแต่สิ่งดี ๆ
  3. ฉันพร้อมจะปฏิบัติตามแนวทางปกป้อง บำรุงรักษา ผิวพรรณ และสุขภาพ อย่างต่อเนื่อง
  4. ฉันต้องสวยแน่นอน ฉันต้องสุขภาพดีแน่นอน ฉันต้องเป็นที่รักของทุกคนแน่นอน

3 ความคิดเห็น:

  1. ถือเป็นพื้นฐานของความงามเลยนะเนี่ย

    ตอบลบ
  2. จะคอยติดตามบทความต่อไปนะจ๊ะ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมาก จะพยายามเขียนให้ต่อเนื่อง เจ้าค่ะ

    ตอบลบ